TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN ICO MERCULET-HOT NHẤT HIỆN NAY

Merculet là gì 
me.png
Dự án Merculet ra đời nhằm mục đích đem lại giá trị cho những người sử dụng các mạng xã hội đó. Từng nút like, share và comment, tương tác hay Merculet gọi là “attention” của người dùng trên mạng sẽ được tính bằng đồng tiền mã hóa MVP của Merculet. Bằng công nghệ blockchain và các công nghệ khác, Merculet giúp người dùng lấy lại được những giá trị từ nguồn dữ liệu họ cho đi.
Merculet sử dụng công nghệ Blockchain để biến đổi mối liên hệ giữa khách hàng, nhà đầu tư, và nhà sản xuất, cung cấp các doanh nhân một giải pháp hội tụ, cho phép các user trên toàn cầu kiếm tiền thông qua sự chú ý của mình. Trong khi đó, Merculet cũng giúp các doanh nghiệp phát triển công việc kinh doanh bằng việc tạo ra hệ sinh thái feedback có lợi cho đôi bên và tái phân phối nền kinh thế giá trị trị giá hàng nghìn tỉ USD.
Merculet hi vọng mỗi user sẽ có phần lợi ích nào đó từ công nghệ blockchain mà ko thay đổi thói quen của mình, mỗi doanh nhân biết trân trọng user đều sẽ tăng trưởng qua Merculet.

Khi cuộc sống ngày càng liên quan đến internet với những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook ,Twitter ..v..v Internet đã phát triển như vũ bão, kéo theo hàng loạt thông tin được xuất bản lên Internet nhanh chóng và tạo ra giá trị hàng trăm tỉ đô cho các công ty lớn. Internet không chỉ mang lại những thông tin đơn thuần như những trang web báo chí, thông báo, … mà còn mang lại nhiều giá trị kinh tế và thương mại cho các tập đoàn đa quốc gia 

Mỗi bình luận, mỗi đánh giá, mỗi click... của chúng ta trên internet, mạng xã hội đều mang đến giá trị kinh tế, nhưng trước giờ chúng ta không nhận được một chút gì lợi nhuận cho chúng ta, mà tất cả rơi vào tay của các tập đoàn, những người tạo ra các nền tảng đó.
Chúng ta biết các công ty bỏ ra hàng trăm triệu $ để mua các thông tin đó, những thông tin của chúng ta mang đến, dùng để phát triển công ty của họ, nhưng chúng ta lại không được 1 xu.
Merculet sử dụng công nghệ Blockchain cùng hệ thống đánh giá UAV( giá trị sự đánh giá của người dùng) để giúp mỗi chúng ta nhận được lại một phần giá trị khi tương tác, chú ý đến các thông tin nào đó.
Và cung cấp những thông tin thực tế mà chúng ta mang lại cho những công ty, những người muốn sử dụng các giá trị đó.
Nói đơn giản là như thế này, Chúng ta bình luận, đánh giá.. nói chung là "sự chú ý" đến một thông tin nào đó của cái công ty sử dụng nền tảng Merculet, thì cái "sự chú ý" của chúng ta sẽ được công ty đánh giá giá trị mang lại, "sự chú ý" càng chất lượng thì giá trị của chúng ta góp vào cái thông tin đó càng lớn, mà thông tin đó càng có giá trị thì chúng ta sẽ được trả thù lao càng cao. Và tất cả quá trình đó sẽ được thực hiện tự động nhờ nền tảng của Merculet( trả bằng token), chứ không phải muốn trả bao nhiêu thì trả.
Sau này chúng bỏ thời gian lên internet, chém gió các kiểu cũng sẽ được trả tiền so với những gì chúng ta bỏ ra.

 Nền tảng MERCULET
  • Các nền tảng mạng xã hội hiện nay có giá trị hàng trăm tỷ đô la, giá trị đó được người dùng tạo ra dựa trên nội dung và sự tương tác giữa những người sử dụng, nhưng tất cả tiền lại đổ vào túi của các tập đoàn tập trung, và chúng ta “trắng tay” cho những gì chúng ta đã tạo ra.
  • Mặt khác những giá trị thông tin trên các nền tảng này thường xuyên đưa ra các thông tin không hữu ích, có thể nói là vô giá trị cho doanh nghiệp và người dùng. Trong kỷ nguyên bùng nổ thông tin, sự chú ý (attention) của người dùng đang dần dần trở thành nguồn lực khan hiếm để thu hút các nhà sáng tạo đem đến các nội dung hàng đầu. Điều này làm cho các công ty tăng trưởng chậm.
  • Việc “thâu tóm” khách hàng mới trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn nhiều lần cho cả doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp lớn. Điều tệ hơn là nền tảng hiện tại không thể giữ lại người dùng, dẫn đến sự “bốc hơi” nhanh chóng của họ. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho sự bền vững của các công ty.
  • Hiện tại các hệ thống content – MXH mang lại rất nhiều thông tin nhưng thông tin rác nhiều và hầu hết tiền đều chảy về túi của các doanh nghiệp xây dựng MXH này

Giải pháp mà merculet đưa ra


Merculet Attention Value Network: mạng lưới này kết nối nguồn cầu, cung chú ý của người dùng thông qua một giao thức mở, từ đó thúc đẩy luân chuyển Internet Giá Trị. Một mặt, mạng lưới này sẽ cung cấp các giải pháp đa dạng để theo dõi hoạt động của người dùng. Mặt khác cung cấp cho người dùng và doanh nghiệp các viễn cảnh cho các dự án public chain hiện tại, từ đó phát triển vòng luân chuyển giá trị.
Trong network này sẽ có 3 thành phần cốt lõi:
  1. User Attention Value (UAV) evaluation system: hệ thống đánh giá Giá Trị Chú Ý người dùng
  2. Attention Incentive system: UAT (User Attention Token): là token được thiết kế dành riêng cho các doanh nhân, giúp họ có thể dễ dàng hiệp lực và trao đổi giá trị với nhau.
  3. Open Content Platform: được xây dựng dựa trên thuật toán đồng thuận riêng và có thể sử dụng bằng các tokens, và cái platform này sẽ có thể khuyến khích các user tích cực tham gia, đóng góp và hệ sinh thái
Token MVP của Merculet:
  1. Giúp các doanh nhân sẽ có thể thực hiện nhiều công việc kinh doanh ví dụ như quảng cáo online, đăng ký nội dung và mua bán. MVP sẽ tiếp tục hỗ trợ để hướng các mô hình kinh doanh này phát triển và liên tục cải thiện giá trị sinh thái
  2. Token MVP cũng sẽ trở thành phần thưởng cho sự chú ý của user.
  3. Token dùng để khuyến khích cho những nỗ lực xây dựng nền tảng nội dung mở, ví dụ như thưởng có các biên dịch viên
  4. Token dùng để thưởng cho các nhà sản xuất nội dung chất lượng cao..
Các đặc điểm:
  1. Có số lượng hạn chế
  2. Có thể áp dụng được trên các dịch vụ, doanh nghiệp
  3. Có phân khúc người sử dụng rộng rãi
MVP là token của Merculet, được sử dụng trong toàn hệ thống và được sử dụng bởi nhiều holders: doanh nhân, user, các content contributor và nhà quảng cáo (advertisers)

 Bộ Giao Thức Merculet:

Merculet bao gồm một loạt các protocol và DApps chạy trên nó. Có một số các protocol sau:
  1. ATP: Attention Tokenization Protocol:
ATP giúp số hóa hành vi của người dùng, đánh giá sự chú ý của người dùng và giải mã chúng.
  1. ARP: Attention Reward Protocol:
ARP giúp trả thưởng cho các user theo đánh giá chú ý của họ và hỗ trợ nhiều loại trả thưởng khác. Đối với những bên có budget thì ARP sẽ cung cấp hàng loạt các protocol bao gồm các protocol thực hiện quy định, phân bổ budget…
Consensus Mechanism: POS + Reputation:là kết quả tính toán cuối cùng bởi số lượng token nắm giữ và giá trị danh tiếng của voter.
Reputation sẽ được tính dựa trên các yếu tố sau:
  1. Identity: ngày đăng ký, hoàn thành các thông tin liên quan, ai mời tham gia cộng đồng, bn người theo dõi
  2. Performance: hiệu quả
  3. Activation: xem xét các hành vi của user trong cộng đồng: như share, comment , like…
  4. Wealth: xem xét các điểm tín dụng, các điểm lịch sử tối đa.
  5. Cống hiến: cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng, cũng như là chia sẻ các user mới và số lượng các bản dịch nội dung


THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ ICO
  • Ký hiệu MVP
  • Loại: ERC 20
  • Giá ICO 1 ETH = 87500 MVP (presale có bonus 20%)
  • Giá Private sale ( 1 Group nhỏ ) 1ETH= 91800MVP ( đã bao gồm bonus 5%)
  • Trả token cho những người mua private 20% mỗi tháng( trong 5 tháng)
  • Tổng cung: 10 tỷ MVP
  • Phân phối: 35% cho quỹ phát triển, 15% cho hoạt động marketing, 30% dành cho ICO, 20% cho nhóm phát triển và cố vấn  
Road Map

me 8.png

Nhìn chung, nhóm phát triển gồm 10 thành viên chính có khá nhiều kinh nghiệm từ nhiều doanh nhiệp lớn như HP, EMC, SAP. Trong đó một số thành viên nổi bật trong nhóm phát triển như.
  • Ivan Jiang, sang lập dự án, từng nhóm trưởng tại Hewlett-Packard HP China, HP Silicon Valley, kĩ sư trưởng tại SAP, đại diện đầu tiên tại Trung Quốc của dịch vụ SAP Cloud acceleration
  • Shen Jun Zhang, CTO của dự án có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tường làm việc cho nhiều công ty lớn trên thế giới như HP, SAP, EMC. Hiện tại là CTO của Magic windown, phụ trách phát triển dịch vụ trên điện thoại
  • Jerry Gao, CPO của dự án có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế giao diện cho các sản phẩm điện thoại, từng là cố vấn giải pháp Data solution Vivaki
Nhóm phát triển merculet
    Ngoài ra dự án được cố vấn bởi nhóm cố vấn có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực blockchain bao gồm giáo sư Zhang (giáo sư trường đại học Stanford, chủ tịch quỹ đầu tư DanHua), Shen Bo (đồng sang lập Bitshares và quỹ đầu tư Fenbushi Capital), Roger Lim (giám đốc quỹ NEO, từng cố vấn Selfkey, Qlink, Buzelle). Dự án được sự đầu tư bởi nhiều quỹ đầu tư lớn như Fenbushi, Dfund, DHVC…
me 7.png

ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN
Điểm mạnh của dự án
  • Sự chú ý mà trong những tài nguyên khan hiểm, cần có sự quản lý hợp lý, dự án Merculet là dự án đầu tiên, cung cấp giải phép đồng bộ quản lý sự chú ý cho phép định giá, mua bán trao đổi sự chú ý bằng cách token hóa sự chú ý, đóng gói, bán cho doanh nghiệp và thưởng cho người dùng và người tạo ra nội dung.
  • Dự án tập trung vào thị trường tiềm năng khi xu hướng content marketing đang dần chuyển sang attention marketing.
  • Nhóm phát nhóm cố vấn đều giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực online marketing, công nghệ blockchain.. Đặc biệt nhóm cố vấn có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực tiền điện tử như Shen Bo (đồng sang lập Bitshares và quỹ đầu tư Fenbushi Capital), Roger Lim (giám đốc quỹ NEO, từng cố vấn Selfkey, Qlink, Buzelle).
  • Dự án có lộ trình phát triển rõ ràng, gọi số vốn vừa phải không có bonus quá nhiều trong giai đoạn presale điều này tránh việc xả hàng sau ICO.
Thách thức của dự án
  • Dự án có mục tiêu khá tham vọng, một trong những thách thức với dự án là phát triển đối tác, ứng dụng và người dùng trong hệ sinh thái. Hiện tại một số dự án khác cũng đang có ý tưởng tương tư tuy nhiên, merculet có thể nói là giải pháp đồng bộ nhất.
  • Hiện tại dự án mới đang ở giai đoạn Proof of concept.
MERCULET INFORMATION
Official Website: https://merculet.io
Telegram: https://t.me/Merculet
Medium: https://medium.com/merculet
Twitter: https://twitter.com/Merculet_io
Facebook: https://www.facebook.com/Merculet-347541915747100
Reddit: https://www.reddit.com/user/merculet
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/merculet/
LInk Bitcointalk profile : https://bitcointalk.org/index.php?action=profile;u=1578792






























Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

REVIEW IMUSIFY- Music Revolution

ATRONOCOM positions the platform safely throughout the world,Created for You and Your Crypto Lifestyle